Dốc Hết Trái Tim - Cách Starbucks Xây Dựng Công Ty Bằng Từng Tách Cà Phê

22/12/2016 | quynhanh.vu
Thích
1464 Xem 0 thích 0 Bình luận
    
 
Howard Schultz ông chủ của công ty Starbucks cũng là tác giả cuốn sách Dốc hết trái tim, từng trải qua tuổi thơ cơ cực. Tuy nhiên xuất thân thấp hèn đã khơi dậy nghị lực trong ông và sống có trách nhiệm trong chính hoàn cảnh của mình. Hành trình từ một người dân cùng cực đến việc xây dựng cửa hàng cà phê nhỏ lẻ ven sông đến khi trở thành công ty nổi tiếng toàn cầu khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cuốn sách Dốc hết trái tim không phải là cuốn sách kinh doanh bình thường, cũng không phải kể lể cuộc đời ông, không đưa ra lời khuyên hay tư liệu lịch sử của Starbucks, mà cuốn sách là câu chuyện về đội ngũ xây dựng Starbucs dựa trên giá trị và nguyên tắc kinh doanh hiếm thấy ở Hoa Kỳ.

Tuyệt vời hơn cả, Starbucks đã thành công trong việc giữ vững cam kết về chất lượng sản phẩm ưu việt và mang lại những gì tốt đẹp nhất cho nhân viên của mình. Trong Dốc hết trái tim, CEO Howard Schultz chỉ ra các nguyên tắc định hình nên hiện tượng Starbucks, chia sẻ những tri thức mà ông đúc kết được từ cuộc hành trình biến cà phê ngon thành một phần tất yếu của trải nghiệm Mỹ.    
 
 
Thành công của Công ty Cà phê Starbucks là một câu chuyện kỳ diệu nhất về kinh doanh trong suốt nhiều thập kỷ. Một cửa hàng nhỏ ven sông ở Seattle trải qua quá trình gần 40 năm, nay đã lớn mạnh và phát triển với hơn một ngàn sáu trăm cửa hàng trên khắp thế giới. Mỗi ngày lại có thêm một cửa hàng Starbucks mới mọc lên.

Tuy nhiên quyển sách không nói về cà phê mà Dốc hết trái tim nói về lãnh đạo, niềm đam mê, quyết tâm, nhiệt huyết để đi đến đỉnh cao của thành công.

Nếu bạn dốc hết trái tim vào từng việc mình làm, hoặc vào bất cứ một doanh nghiệp nào thích đáng, bạn có thể đạt được những ước mơ mà người khác cho rằng không thể. Đó là điều viết nên câu chuyện cuộc sống với một kết thúc có hậu. (Trích Dốc hết trái tim)
 

 
 
Dốc hết trái tim sẽ truyền cảm hứng cho những ai đam mê, sẽ là nguồn động lực lớn lao cho giới kinh doanh đã và đang dốc hết sức mình để theo đuổi ước mơ. Chính vì vậy, cho đến ngày nay Dốc hết trái tim vẫn luôn là cuốn sách bán chạy nhất.

Độc giả nhận xét:

"Dốc hết trái tim" - cụm từ có sức ám ảnh ghê gớm. Nó khiến mình nghĩ tới một câu thoại trong bộ phim Mini black dress của Hàn Quốc: "Nếu không thể làm vì yêu, hãy yêu vì đã làm". Chính vậy, điều cốt lõi của thành công là tình yêu với công việc. Với "Dốc hết trái tim", chúng ta không chỉ biết được câu chuyện về sự đi lên của thương hiệu Starbuck, mà đó còn là những bài học quý giá về làm nghề, về cách sống. Khi chưa đọc cuốn sách này, tôi cũng chỉ nghĩ "Dốc hết trái tim" là dốc hết tâm mình với công việc. Nhưng không phải vậy, đó còn là sự tận tâm, cách đối nhân xử thế với cộng sự và "những người theo sau". "Thành công sẽ chẳng là gì nếu bạn đơn thương độc mã bước đến vạch đích. Phần thưởng lớn nhất là đến được đích bên cạnh những người chiến thắng - dù họ là nhân viên, khách hàng, cổ đông hay độc giả - sức mạnh chiến thắng của bạn sẽ càng được nhân lên bấy nhiêu". Hãy tìm đọc "Dốc hết trái tim", tôi tin bạn cũng sẽ mê nó như tôi :)
-Bùi Thị Mai Anh, Hải Phòng-

Đây quả thực là câu chuyện rất hấp dẫn, ban đầu mình nghe cái tên Starbuck đã thấy hứng thú rồi, mà tác giả lại là chính người đã xây dựng lên đế chế cà phê đó thì tự nhủ phải mua ngay. Nhưng đúng là không hề thất vọng một chút nào ! Khi đọc sách, mình có cảm giác như đang xem một bộ phim vậy, rất lôi cuốn. Đây thực sự là một cuốn tiểu sử về Starbuck, trong đó tác giả đã kể toàn bộ về câu chuyện cà phê của mình, từ những ngày đầu thành lập cho đến khi thành công lan tỏa ra khắp thế giới. Từ chỗ đặt tên thế nào, mở cửa hàng ở đâu, thuyết phục nhà đầu tư ra sao đến việc quản lý điều hành, rồi nhân sự, chiến lược,...Còn rất nhiều công việc cần phải làm, qua đó, mình học được rất nhiều điều cho quá trình khởi nghiệp. Cách viết của tác giả rất gần gũi và dễ hiểu, đây là điều mình đánh giá cao cộng thêm bìa sách rất có 'hương vị'. Và cuối cùng, thành công của Starbuck không phải là ngày một ngày hai mà đó là cả một quá trình xây dựng, chăm chút, và hơn hết, như tựa sách 'Pour your heart into it - Dốc hết trái tim ', hãy dồn hết tâm tư vào đó, chăm chút cho nó, rồi một ngày nó sẽ nở hoa.
-Vũ Ngọc Đạt, Hà Nội-

Thế giới chẳng còn xa lạ gì với thương hiệu Starbucks, và khi nó đặt chân đến Việt Nam cũng đã tạo nên một làn sóng trong giới trẻ. Vậy đằng sau những tách cà phê là điều gì khiến Starbucks trở thành một hiện tượng toàn cầu như vậy? Câu trả lời sẽ có trong cuốn sách "Dốc Hết Trái Tim - Cách Starbucks Xây Dựng Công Ty Bằng Từng Tách Cà Phê" này. Khác với những cuốn tự truyện, cuốn sách này không tập trung về cuộc đời của người sáng lập ra Starbucks hay quá trình đi qua những khó khăn khi hình thành công ty, mà nói về niềm đam mê gắn kết những con người thành một đội ngũ vững chắc nhất, liên kết với nhau trong một mạch nối liền của cảm hứng sáng tạo bất tận và những nỗ lực không mệt mỏi vì một mục tiêu và ước mơ chung: dốc hết trái tim vào những gì mình cung cấp cho KH để đem lại cho họ những trải nghiệm tuyệt vời và đặc biệt nhất. Đây sẽ là quyển sách truyền cảm hứng, khích lệ tinh thần cho những ai có niềm đam mê, lòng nhiệt huyết và đang theo đuổi những ước mơ của mình.
-Ngô Thanh Tùng, Hải Dương-
 

Viết bình luận

Xem các tin khác