VTC Pay là một trong những phương thức thanh toán đầu tiên trên PayGov

24/07/2020 | thao.truong
Thích
984 Xem 0 thích 0 Bình luận
Sáng 24/07/2020, tại Hà Nội, đại diện Ví điện tử VTC Pay cùng 8 đơn vị Trung gian thanh toán trên cả nước đã tham dự và ký kết Thỏa thuận hợp tác với Bộ TTTT về việc triển khai Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGov).
 
Đại diện 09 Trung gian thanh toán thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác với Cục Tin học hóa, Bộ TTTT về việc triển khai PayGov
 
PayGov chính thức được ra mắt và được coi giải pháp chủ yếu nhằm tháo gỡ nút thắt về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4 và chuẩn hóa quy trình thanh quyết toán giữa các cơ quan cung cấp dịch vụ và kho bạc địa phương.
 
Đây là nền tảng trung gian thanh toán hỗ trợ người dân và cơ quan quản lý tối đa trong thực hiện thanh toán trực tuyến dịch vụ công. Với quy trình thanh toán trực tuyến 100%, người dân không mất thời gian, chi phí cho việc di chuyển hoàn thiện thủ tục. Cùng với đó, cơ quan quản lý tháo gỡ được nhiều vướng mắc trong việc quản lý các dòng tiền nhờ vào sự minh bạch hóa toàn bộ quy trình thanh toán, hạn chế tình trạng quan liêu, tham nhũng.
 
Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng và các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov
 
Không chỉ có thế, khi tích hợp PayGov, tất cả các bộ, ngành địa phương đều được thụ hưởng kết nối đến trung gian thanh toán mà không cần mất thời gian xây dựng hệ thống mới, tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành. Theo thống kê, mỗi địa phương có 1500 thủ tục hành chính/ngày, nếu các quy trình này được thực hiện 100% ở mức độ 4 sẽ tiết kiệm cho xã hội hàng ngàn tỉ đồng.
 
Hệ thống hỗ trợ thanh toán quốc gia sẽ hoàn thiện hệ sinh thái các giải pháp dịch vụ công phục vụ công dân như: phí/Lệ phí DVC, nộp phạt vi phạm TTHC, nộp thuế TNCN/TNDN, đóng BHXH, BHYT tự nguyện, các loại BH liên quan đến xe cơ giới…
 
 
Đại diện VTC Pay, Ông Nguyễn Thanh Hưng - Giám đốc VTC Intecom trả lời phỏng vấn của báo giới về lợi ích mang lại cho người dân khi sử dụng cổng PayGov với trung gian thanh toán là VTC Pay
 
VTC Pay với vai trò là trung gian thanh toán, sẽ chung tay cùng Chính phủ đẩy mạnh việc sử dụng DVCTT mức 4 nói riêng và đẩy mạnh môi trường giao dịch không dùng tiền mặt nói chung. Tại buổi lễ, ngoài đại diện của VTC Pay, còn có sự góp mặt của nhiều đại diện Trung gian thanh toán khác.
 
Khi sử dụng VTC Pay, người dân chỉ cần thực hiện 2 bước đơn giản:

Bước 1: Người dùng truy cập Cổng dịch vụ công, lựa chọn loại hình dịch vụ mà mình cần thanh toán.

Bước 2: Lựa chọn VTC Pay là phương thức thanh toán của PayGov và tiến hành hoàn tất thanh toán.
 


Sau khi thanh toán thực hiện 2 bước thanh toán trên, kết quả kết quả sẽ được trả về ngay trên hệ thống của PayGov

Hiện nay, Quảng Ninh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đang là những đơn vị tiên phong thực hiện kết nối qua PayGov.

Với sự đồng hành VTC Pay và các đơn vị trung gian thanh toán, PayGov sẽ cung cấp cho người dân và các đơn vị hành chính công công cụ hỗ trợ thanh toán dịch vụ công một cách thuận lợi, minh bạch, tin cậy. Tạo tiền đề để thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, phát triển nền kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.
 
Liên hệ hợp tác thanh toán bằng Ví điện tử VTC Pay và Cổng thanh toán VTC Pay:

Hotline: 19001530
Email: support.vtcpay@vtc.vn
 
PV

Viết bình luận

Xem các tin khác