Giải đáp những thắc mắc khi đặt mua vé máy bay Tết Tân Sửu 2021

18/01/2021 | ngoc.vu
Thích
256 Xem 0 thích 0 Bình luận
Bạn muốn đặt mua vé máy bay Tết Tân Sửu 2021 nhưng vẫn đang còn một số thắc mắc cần được giải đáp như “vé máy bay có đắt không” hay “nên mua vé máy bay ở đâu”. Nếu vậy thì tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây để được giải đáp những vấn đề này thôi!
 
Khi nào có vé máy bay Tết 2021?

Đối với các chuyến máy bay cho Tết, các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airline, Bamboo Airway, Vietjet Air thường mở ba đợt bán vé. Cụ thể, đợt 1 từ khoảng tháng 8 hoặc tháng 9, đợt 2 là khoản tháng 10 hoặc tháng 11 và cuối cùng là đợt tăng cường bán đến cuối  ngày bay. Vì vậy mà ngay từ bây giờ, bạn đã có thể mua vé máy bay Tết cho gia đình và người thân để có được chuyến du lịch thú vị hay một cái tết đầm ấm bên gia đình nhé!

Tuy nhiên, nếu bạn đang học tập và làm việc tại nước ngoài và có nhu cầu bay về Việt Nam thì việc đặt mua vé còn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh và quy định tại nước sở tại. Lưu ý, khi nhập cảnh tại Việt Nam, bạn sẽ phải cách ly tập trung ít nhất hai tuần để kiểm soát tình hình dịch bệnh trong nước.
 
Mua vé máy bay tết có đắt không?

Giá vé máy bay Tết có chênh lệch so với các thời điểm khác trong năm. Cụ thể sẽ tăng gấp đôi ngày thường. Nhiều người mua phải giá trả cao do họ mua vé vào thời gian cao điểm và chuyến bay đã được nhiều hành khách trước săn vé ở thời gian trước đó. Sự dao động giá này cũng giống tương tự với các chuyến bay trong năm. Bên cạnh đó, nếu chuyến bay hết vé phổ thông, hành khách muốn đi phải chấp nhận đặt vé thương gia để đi nên việc giá cao hơn ngày thường là điều không tránh khỏi!
 
Vì vậy, để hạn chế tình trạng này, bạn nên mua vé vào thời điểm trước tết nguyên đán khoảng 1 tuần hoặc lên đặt vé sớm để có được giá vé tốt nhất.
 
Có nên mua vé máy bay tết khứ hồi?

Trong thời điểm giáp tết, việc đặt vé máy bay khứ hồi là điều bạn nên làm khi có nhu cầu bay hai chiều. Việc làm này không giúp bạn mua được vé máy bay giá rẻ nhưng nó sẽ giúp bạn giữ được ghế để bay về. Vì thời điểm này, nếu bạn không đặt sớm thì việc hết chỗ ngồi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, bạn cần phải chắc chắn với quyết định này vì vé khứ hồi khi đã sử dụng lượt đi thì không thể đổi trả hay hoàn vé.
 
Mua vé máy bay Tết ở đâu?

Có khá nhiều địa chỉ lý tưởng giúp bạn đặt vé máy bay trong dịp Tết Tân Sửu này. Tuy nhiên để thuận tiện cho việc đặt vé máy bay, bạn có thể sử dụng ngay ví điện tử VTC Pay - Nền tảng cho phép người dùng được tra cứu và đặt vé máy bay đơn giản. Chỉ với vài thao tác trên app hay website của ví, bạn đã có thể đặt thành công vé máy bay khi đang ở nhà hay văn phòng. Mang đến sự tiện ích tối đa cho người dùng. Nếu bạn cũng có nhu cầu mua vé máy bay trong thời gian tới thì sao không đặt mua tại ví ngay thôi!
 

Trên đây toàn bộ những thắc mắc của đông đảo hành khách cần được giải đáp khi mua vé máy bay tết. Hy vọng với chia sẻ trên, bạn đã có thể tự đặt cho mình vé máy bay phù hợp với nhu cầu và kinh tế của bạn rồi. Và nếu cảm thấy hữu ích thì sao không thử chia sẻ kinh nghiệm này cho bạn bè và gia đình ngay thôi!
Theo VTC Pay

Viết bình luận

Xem các tin khác