VTC thăm tặng quà cho các cựu nhân viên gặp khó khăn

16/01/2023 | manh.le
Thích
310 Xem 1 thích 1 Bình luận
Sáng 16/1/2023 chúng tôi gồm chị Trần Nguyên Nhung – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty VTC, chị Đỗ Hồng Thi – Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tổng công ty, anh Lê Hùng Mạnh - Trung tâm Truyền thông và anh Thành – Văn phòng đi thăm và tặng quà cho một số cán bộ đã công tác tại VTC có hoàn cảnh khó khăn.

Đón chúng tôi tại chân cầu Chương Dương là cô Nguyễn Thị Thủy số nhà 32 ngõ 5 đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội. Hướng dẫn chúng tôi đi trong con ngõ nhỏ cạnh đê, cô Thủy tâm sự sức khỏe ngày càng yếu, hiện cô có nhiều bệnh nền. Dù vậy nhưng hàng ngày cô vẫn phải đi làm kiếm thêm thu nhập chăm sóc bản thân và người thân trong gia đình. Câu chuyện đang dang dở thì cô mở cửa đưa chúng tôi vào căn nhà cũ, bên trong có bố của cô nay đã 93 tuổi đang ngồi co ro. Trong không gian chặt hẹp chị Nhung, chị Thi đã trao món quà của Công đoàn gửi tặng cô Thủy. Đặc biệt, khi biết Công đoàn đi thăm và chúc Tết cựu cán bộ có hoàn cảnh khó khăn chị Lê Việt Thương Huyền – Phụ trách HĐTV đã gửi tặng 2 triệu đồng cho mỗi gia đình. Cô Thủy nhận quà mà rưng rưng xúc động và không quên gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo công đoàn và đặc biệt là cảm ơn cá nhân chị Lê Việt Thương Huyền đã dành tình cảm và quan tâm đến gia đình. Nhìn quanh nhà chúng tôi đã thấy túi quà Tết của Tổng công ty VTC gửi tặng trước đó để ngay ngắn và trang trọng trên kệ. 

Tặng quà cô Nguyễn Thị Thủy

Chia tay cô Thủy chúng tôi đến địa chỉ 188 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội nơi đó là nhà của cô Vũ Thị Nhâm một cựu cán bộ VTC. Đi vào ngách nhỏ chỉ vừa một người đi. Chúng tôi bước lên cầu thang tầng 2, đó là căn phòng rộng chừng 30 mét vuông đang là nơi sinh hoạt của 4 thế hệ gồm 12 người đang sinh sống. Đón chúng tôi là người con của cô Nhâm đang nấu ăn tại cầu thang, (cầu thang nhà cô Nhâm được tận dụng làm bếp nấu nướng cho cả nhà). Cô Nhâm tỉnh táo nhưng đi lại khó khăn nên cô xin phép được ngồi. Ngồi bên trong cô Nhâm là người chồng cũng không được khỏe. 
 

Tặng quà cô Vũ Thị Nhâm

Khi chị Nhung giới thiệu các em ở VTC đến thăm và chúc Tết gia đình chị thì mắt cô Nhâm sáng hơn, nụ cười hiền dịu trên môi như thầm cảm ơn đến gia đình VTC. Ngừng trong giây lát cô nói lời cảm ơn đến lãnh đạo Tổng công ty VTC đã quan tâm và gửi quà Tết đến gia đình. Chậm hơn một chút chị Thi lấy trong túi ra bao lì xì màu đỏ tươi tặng cô Nhâm. Đây là quà của chị Huyền tặng chị và gia đình, chúc gia đình chị đón mùa Xuân Quý Mão thật vui và đầm ấm.

Chia tay căn gác nhỏ phố cổ Hà Nội, chúng tôi đến ngõ 61 Lạc Trung thăm gia đình cô Nguyễn Thị Hai ngõ 61 Lạc Trung (Tập thể Bộ Văn Hóa). Sau hồi chuông gọi cửa, người phụ nữ nhỏ nhắn nhanh nhẹn mở cửa đón chúng tôi vào nhà.  Bước vào nhà chị Thi đã đi ngay vào bên trong, hình như chị Thi rất hiểu gia đình nhà cô Hai! Vào bên trong gặp ngay người con gái cô Hai đang ngồi trên giường. Cô Hai cho biết, em bị bệnh bẩm sinh, sang năm mới Quý Mão em bước sang tuổi 42. 
 
Tặng quà cô Nguyễn Thị Hai
 
Cô Hai chia sẻ về cuộc đời mình vất vả như là định mệnh. Cô Hai cho biết mình mệnh thổ trong khi các con cô là mệnh mộc nên cô phải phục vụ các con! Dù vất vả là thế nhưng cô lúc nào cũng lạc quan yêu đời, nụ cười luôn nở trên môi. Căn nhà tập thể không rộng nhưng cách bài bố các vật dụng trong gia đình rất hợp lý nên không cảm thấy chật chội. Dù ngày Tết đang rất bận nhưng thương hoàn cảnh của cô Hai mà chị Nhung, chị Thi như muốn ngồi thêm để chia sẻ câu chuyện với cô.

Còn nhiều hoàn cảnh khó khăn khác, chúng tôi sẽ truyền thông vào thời gian thích hợp để Gia đình VTC cùng biết để chia sẻ cái TÌNH của người VTC.  
Chia tay cô Thủy, cô Nhâm, cô Hai điều đọng lại trong chúng tôi đó là thứ tình cảm thật dành cho nhau. Vậy nên chúng ta hãy sống tử tế mỗi ngày và làm những việc tử tế dù là nhỏ nhất để cái tốt cái đẹp được lan tỏa rộng rãi nhé!. 
 
Mạnh Lê

Viết bình luận

Xem các tin khác