Phát động hưởng ứng chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ” năm 2021

21/06/2021 | ngoc.vu
Thích
202 Xem 0 thích 0 Bình luận
Sáng ngày 11/6/2021, tại Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam, số 36 Hoàng Diệu, Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động chương trình “Tri ân liệt sỹ” 2021, nhắn tin với cú pháp: TALS gửi 1405 (20.000 đồng/tin nhắn); Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 tổ chức buổi Lễ.


Phát biểu tại buổi phát động, Trung tướng Lê Văn Hân cho biết, đây là hoạt động bày tỏ lòng biết ơn, tri ân tới những Anh hùng liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Toàn bộ số tiền qua tin nhắn được sử dụng để hỗ trợ giám định ADN, xác định danh tính liệt sỹ còn thiếu thông tin, tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tướng Lê Văn Hân mong rằng, với mục đích, ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ” 2021 sẽ được đồng bào, chiến sĩ cả nước đồng hành, hưởng ứng tích cực và hiệu quả.

Thời gian qua, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam và các tổ chức hội đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh hoạt động tri ân liệt sỹ và đạt được những kết quả tích cực.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội và các tổ chức hội đã tặng 47 nhà tình nghĩa, 477 sổ tiết kiệm, 118 suất học bổng, hơn 5.500 suất quà tới thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn và Bà mẹ Việt Nam anh hùng; phối hợp khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.100 người có công. Đặc biệt hội đã phối hợp với Quân khu 4 tặng 35 sổ tiết kiệm tới gia đình các liệt sỹ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại miền Trung tháng 10-2020.

Về kết quả Chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ” năm 2020, Ban tổ chức đã nhận được 53.800 lượt tin nhắn với số tiền thu được là 1.076 tỷ đồng.
 

Cổng 1400 chia sẻ về tính thời điểm của chương tình, mặc dù sẽ khó khăn triển khai vận đông ủng hộ cho chương trình trong khi Cả nước đang oằn mình chống dịch, tập trung toàn lực góp vào Quỹ Vắc xin của Chính phủ. Tuy nhiên Tháng 7 là tháng tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ đã có công và hi sinh vì đất nước, vì vậy hi vọng nếu làm truyền thông tốt, sẽ lan tỏa được ý nghĩa của chương trình và mang lại hiệu quả cao.
 

Đại diên Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng cho rằng, đây là chương trình hết sức ý nghĩa, khơi gợi, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc VN, vì vậy chương trình mang một ý nghĩa rất sâu sắc, cần được sự hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân trên cả nước.

Ban tổ chức cho biết, chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ” 2021 diễn ra từ 0 giờ ngày 1-6 tới hết 24 giờ ngày 31-7-2021. Người dân tham gia ủng hộ chương trình, hãy soạn tin nhắn với cú pháp: TALS gửi 1405 (20.000 đồng/tin nhắn).

Kết thúc chương trình, Ông Phan Sỹ Thao, Trưởng Ban Tuyên truyền của Hội đã kêu gọi các đại biểu nhắn tin và lan tỏa thông điệp của chương trình để nhiều người dân biết đến và ủng hộ.
 

Cổng 1400

Viết bình luận

Xem các tin khác