Nguy cơ dịch Covid-19 trong cộng đồng giảm, Việt Nam nới lỏng một số biện pháp can thiệp

07/05/2020 | thao.truong
Thích
316 Xem 0 thích 0 Bình luận
Sáng nay - 7/5, Việt Nam ghi nhận 0 ca mắc mới, số người mắc vẫn là 271 ca và đã 21 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam hiện cơ bản được kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng đã giảm. Bộ Giao thông dỡ bỏ quy định về giãn cách hành khách trên xe buýt, máy bay...nhưng vẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Đến sáng 7/5, Việt Nam ghi nhận 271 trường hợp mắc Covid-19, trong đó đã chữa khỏi/cho xuất viện 232 bệnh nhân, chỉ còn 39 trường hợp đang điều trị. Như vậy, sau 21 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam hiện cơ bản đã được kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng giảm và chính quyền dần nới lỏng một số biện pháp can thiệp, hạ từ mức bắt buộc sang khuyến cáo.

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 tại một số quốc gia trên thế giới (Nguồn: Worldometes)
 


Biểu đồ số người cách ly tại Việt Nam đến 7/5
 
Để tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải và vẫn đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành công văn công văn dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên xe buýt, taxi, xe chở khách, máy bay, tàu hỏa, tàu thủy… từ 0h ngày 7/5.

Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh trên thế giới vẫn rất phức tạp, căng thẳng khi mỗi ngày xuất hiện hàng chục ngàn ca nhiễm mới, hàng nghìn người chết. Vì thế, Việt Nam tiếp tục chính sách quản lý chặt chẽ người nhập cảnh để bảo đảm an toàn; đồng thời vẫn thực hiện các biện pháp an toàn vệ sinh phòng dịch - đặc biệt tại các nơi công cộng như: đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng (nhà ga, bến tàu, bến xe...) và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình; thực hiện khai báo y tế; hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện vận tải hành khách...

Tại Tổng công ty VTC, từ ngày 4/5,  Bếp ăn trưa đã được phục vụ trở lại và hoạt động theo quy trình mới nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cho CBNV tham gia ăn trưa tại đây.

Một số hình ảnh tại Bếp ăn VTC:
 

Bữa cơm trưa ngày 6/5 tại Bếp VTC
 
M.Thảo (t/hợp)

Viết bình luận

Xem các tin khác