Mời tham gia “Giải búa liềm vàng 2020”

25/05/2020 | manh.le
Thích
167 Xem 0 thích 0 Bình luận
Lễ trao giải báo chí về xây dựng Đảng năm 2019 (Giải búa liềm vàng 2019) của Đảng bộ khối doanh nghiệp Trung ương).

Ngày 21/05/2020 Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương ban hành Kế hoạch Tổ chức giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải búa liềm vàng 2020) của Đảng bộ khối doanh nghiệp Trung ương.

Theo đó, các tác phẩm báo chí phản ảnh về những lĩnh vực liên quan đến công tác Đảng như xây dựng Đảng trên mặt trận chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng chống tham nhũng...  Trong đó, trọng tâm là công tác chuẩn bị tổ chức và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ khối lần thứ III và đại hội lần thứ XIII của Đảng, bám sát nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ chính trị khóa XII, các tác phẩm báo chí tuyên truyền phản ảnh về đấu tranh chống tự diễn biến tự chuyển hóa, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; tuyên truyền về các thành tựu thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020...

Khuyến khích các tác phẩm bám sát và phản ánh sâu sắc các nhiệm vụ công tác xây dựng đảng của đảng bộ khối, có định hướng tư tưởng đúng đắn, phát hiện vấn đề mới, có tác động tích cực đến đời sống, đem lại hiệu quả thiết thực, tích cực, góp phần xây dựng tổ chức bộ máy cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị tinh gọn, hiệu quả. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý đủ năng lực phẩm chất và uy tín...

Thể lệ Giải búa liềm vàng 2020 của Đảng ủy khối thực hiện theo các điều khoản của thể lệ giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng.

Đối tượng tham gia giải là cán bộ, đảng viên, người lao động, phóng viên, biên tập viên trong Khối có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí chính thống.

Những tác phẩm báo chí được trao thưởng ở các cuộc thi báo chí địa phương, của ngành vẫn được tham dự giải và không nhận các các tác phẩm đạt giải thưởng ở các giải báo chí quốc gia.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải đặc biệt, 1 giải A, 2 giải B, 3-5 giải C, 5-10 giải khuyến khích và một giải cho tác phẩm xuất sắc dành cho tác giải là cán bộ, đảng viên, người lao động trong doanh nghiệp đang công tác ở nước ngoài. Với giải tập thể, Ban tổ chức sẽ trao giải “Xuất sắc”choc các đảng ủy trực thuộc tiêu biểu theo cơ cấu giải: 1-2 giải A, 2-3 giải B, 3-5 giải C. Giải thưởng có giá trị về hiện kim cao nhất là 10 triệu đồng, thấp nhất là 2 triệu đồng.

Qui định về thời gian, tác phẩm đăng từ 1/11/2019 đến 30/9/2020 và thời gian cuối nhận tác phẩm gửi về theo dấu bưu điện là 20/10/2020.  

Địa chỉ nhận tác phẩm: Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối, tầng 3, nhà C, số 105B -107 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội. 
 
Mạnh Lê
 

Viết bình luận

Xem các tin khác