Kết thúc 6 tháng Tổng công ty hoàn thành kế hoạch như dự kiến

10/07/2020 | manh.le
Thích
874 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ngày 10/7/2020 Tổng công ty VTC tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã tham dự hội nghị và có những chỉ đạo rất quan trọng đối với Tổng công ty VTC. 

Báo cáo tại Hội nghị Tổng giám đốc Đàm Mỹ Nghiệp cho biết, thương hiệu VTC vẫn có sức hút đối với một số dịch vụ của Tổng công ty như dịch vụ Game, dịch vụ truyền hình, thương mại điện tử... Một số dịch vụ vẫn duy trì được tệp khách hàng trung thành hoặc có độ phủ sóng, kênh phân phối tốt nên doanh thu tương đối ổn định. Thị trường game có dấu hiệu tích cực trở lại, thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển tạo nhiều cơ hội cho đơn vị phát triển kinh doanh. VTC đã xây dựng được hệ sinh thái về truyền thông và thanh toán vừa có khả năng tự kinh doanh, vừa hỗ trợ tốt cho việc phát hành và triển khai các sản phẩm – dịch vụ nội dung số.
 

Tổng giám đốc Đàm Mỹ Nghiệp báo cáo tại Hội nghị

Đội ngũ lãnh đạo từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên đều có tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch được Bộ TT&TT.. Đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn, năng động, kết nối được nhiều đối tác mới, mở rộng và phát triển sản phẩm, dịch vụ.

Kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu của Công ty mẹ Tổng công ty VTC, doanh thu đạt 769 tỷ đồng, hoàn thành 51% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế đạt 6,9 tỷ đồng, hoàn thành 52% kế hoạch. 

Về Tổng công ty doanh thu đạt 965 tỷ đồng, hoàn thành 50% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế đạt 13,3 tỷ đồng, hoàn thành 51% kế hoạch.

Về phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm Tổng giám đốc Đàm Mỹ Nghiệp cho biết phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch. Bên cạnh đó, Tổng công công ty sẽ triển khai đúng tiến độ dự án đầu tư xây dựng trụ sở tại 67B Hàm Long và 53 Bà Triệu. Giải quyết các vấn đề vướng mắc về đất đai tại 65 Lạc Trung và 259 Đồng Đen để được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án sử dụng đất theo Quyết định 167/2017/QĐ-TTg. Triển khai các dự án đầu tư cho hoạt động sản xuất kinh doanh theo kế hoạch, phù hợp với nhu cầu của các đơn vị. Đối với hoạt động tái cơ cấu doanh nghiệp, xây dựng phương án cổ phần hóa cụ thể, chi tiết càng sớm càng tốt. Tiếp tục đôn đốc Đài VOV, Đài VTC xây dựng phương án trả nợ cho Tổng công ty.

Về đề xuất, Tổng công ty đề nghị Bộ TT&TT báo cáo Thủ tướng Chính phủ để Tổng công ty VTC được ở lại Bộ TT&TT. Đề nghị Bộ TT&TT có ý kiến với Đài VOV về việc xây dựng phương án trả nợ cho Tổng công ty VTC. Cũng như đề nghị Bộ TT&TT tăng cường quản lý game phát hành xuyên biên giới và game lậu. Hỗ trợ Tổng công ty kết nối cổng VTC Pay thanh toán cho các dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT, của Chính phủ và các địa phương. Hỗ trợ Tổng công ty VTC tham gia các dự án của Bộ TT&TT, trong đó có dự án lưu chiểu kênh truyền hìnhphục vụ công tác quản lý nhà nước giai đoạn 2021-2025 của Bộ TT&TT.
 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn cho biết sẽ có chỉ đạo và hỗ trợ Tổng công ty VTC thực hiện Cổ Phần Hóa trong thời gian sớm nhất, bên cạnh đó Thứ trưởng đề nghị Tổng công ty VTC lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu tham gia chương trình trình chuyển đối số của Bộ TT&TT, đưa cổng thanh toán VTC Pay tích hợp vào cổng thanh toán của Bộ TT&TT, sau đó gắn cổng thanh toán này với cổng dịch vụ công quốc gia, cũng như Tổng công ty VTC nghiên cứu tham gia vào chương trình chuyển đổi số quốc gia...

Cũng tại hội nghị này, Phó Tổng giám đốc Dương Thế Lương đã trình bày chiến lược phát triển Tổng công ty VTC giai đoạn 2021 - 2025 và trao Huy hiệu VTC cho những gương mặt trẻ VTC tiêu biểu. 
 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Lưu Vũ Hải báo cáo thêm với lãnh đạo Bộ TT&TT tại Hội nghị 


Đại diện Vụ Kế hoạch Tài chính phát biểu


Đại diện Vụ Quản lý doanh nghiệp phát biểu


Toàn cảnh Hội nghị




Lãnh đạo Tổng công ty trao Huy hiệu VTC cho các gương mặt trẻ VTC tiêu biểu




Phó Tổng giám đốc Dương Thế Lương trình bày chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025

 
Mạnh Lê

Viết bình luận

Xem các tin khác