Bộ TT&TT tập huấn công tác hợp tác quốc tế năm 2020

21/12/2020 | ngoc.vu
Thích
259 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ngày 17/12, tại Hà Nội, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị phổ biến các quy định về nghiệp vụ hợp tác quốc tế và quan hệ đối ngoại năm 2020. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương và Bộ Ngoại giao; đại diện lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành TT&TT. Tổng công ty cũng đã cử cán bộ chuyên trách tham dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ TT&TT đã nhấn mạnh vai trò của công tác hợp tác quốc tế: Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, công tác hợp tác quốc tế ngày càng giữ vai trò quan trọng. Thông qua hợp tác quốc tế, ngành TT&TT đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế chuyên ngành như ASEAN, WTO, ITU, UPU.

Để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tăng cường hợp tác quốc tế trong thời kì mới, việc tổ chức các hoạt động tập huấn về công tác hợp tác quốc tế cho đội ngũ cán bộ ngành TT&TT là hết sức cần thiết, nhằm cập nhật cho các cán bộ những thông tin kịp thời về chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, cũng như cách thức lập kế hoạch hoạt động hợp tác quốc tế, tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế, lễ tân đối ngoại…

Với mục tiêu đó, Bộ TT&TT tổ chức hội nghị phổ biến các quy định mới về nghiệp vụ hợp tác quốc tế và quan hệ đối ngoại cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và hội, hiệp hội trong Ngành. Những thông tin và kiến thức tại Hội nghị sẽ giúp các đại biểu triển khai, thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế tại cơ quan đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. – ông Triệu Minh Long cho biết.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các giảng viên là đại diện lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao và Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ TT&TT trình bày 4 chuyên đề, bao gồm: Quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại theo quy định của Đảng; Hướng dẫn triển khai Quyết định 06/2020; Kỹ năng Lễ tân đối ngoại; Hướng dẫn và triển khai công tác hợp tác quốc tế năm 2021 của Bộ TT&TT.

TTTT T/h

Viết bình luận

Xem các tin khác