VTC sẽ có bước phát triển đột phá trong 3 năm tới

21/01/2022 | manh.le
Thích
618 Xem 0 thích 0 Bình luận
Đó là mong muốn và cũng là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng tại lễ Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 diễn ra chiều 21 tháng 1 năm 2022. Để làm được việc trên Thứ trưởng cho biết rất cần sự nỗ lực cao hơn nữa của toàn thể cán bộ nhân viên trong toàn Tổng công ty. Thứ trưởng cũng cam kết trong vài tháng tới sẽ tổ chức làm việc với từng đơn vị thành viên của VTC để tìm ra hướng đi cách làm mới để tạo ra tăng trưởng tốt hơn trong tương lai. 

Theo Quyền Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Bảo cho biết mặc dù trải qua điều kiện khó khăn do dịch bệnh Covid – 19 kéo dài nhưng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên Tổng công ty VTC đã hoàn thành cơ bản kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021, doanh thu đạt 1.693 tỷ đồng đạt 107%.
 

Quyền Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Bảo báo cáo tại lễ tổng kết

Theo đó trong năm qua, Tổng công ty đã triển khai có hiệu quả phương án làm việc online và các biện pháp phòng chống Covid-19. Triển khai kinh doanh 30 game trong đó có 13 game mới. VTC giữ vững số 1 mảng game dancing, ứng dụng các nền tảng tối ưu marketing, xây dựng nền tảng dữ liệu khách hàng, nâng cấp hệ thống và tối ưu năng lực xử lý và đảm bảo tốt an ninh hạ tầng dịch vụ, tách VTC Pay trở thành trung tâm kinh doanh thuộc Công ty mẹ.

Thực hiện quy hoạch cổng thanh toán dùng chung cho nội bộ và kinh doanh ra bên ngoài, ví điện tử VTC Pay kết nối với 41 ngân hàng và Napas, kết nối thanh toán cho các nền tảng giải trí lớn Tiktok, Hostinger, NimoTV và các chợ ứng dụng Google Play, Samsung Galaxy và Huawei AppGallery.

Với dịch vụ truyền hình đang phát sóng 93 kênh, truyền dẫn 53 kênh thiết yếu và quảng bá, 40 kênh cho dịch vụ Pay TV… Triển khai phát sóng nhiều kênh HD cho các Đài PTTH. Triển khai cung cấp dịch vụ PTTH Internet cho người Việt Nam ở nước ngoài. Triển khai các chương trình truyền thông quảng bá cho địa phương. Thực hiện truyền thông quảng bá cho ngành xổ số và phát triển 14 kênh Tiktok với gần 5 triệu lượt theo dõi và đạt mốc 1 tỷ lượt xem vào tháng 09/2021. 
 

Chủ tịch HĐTV Lưu Vũ Hải giao kế hoạch năm 2022 cho Quyền Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Bảo

Trong năm qua, Tổng công ty cũng thống nhất chuẩn chung và lên phương án triển khai VTC Cloud, triển khai một số dự án CNTT và CĐS ở địa phương.
Tham gia thực hiện các dự án CNTT và Chuyển đổi số của Bộ, nền tảng học trực tuyến mở đại trà (MOOCs) phổ cập kỹ năng số, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho các địa phương, doanh nghiệp. Hệ thống thông tin nguồn Trung Ương, giải pháp quản lý báo chí, truyền thông.

Với cổng nhân đạo quố gia, năm 2021 đã đạt được kết quả rất đáng kể khi triển khai 08 đợt vận động với 128 tỷ đồng, đạt 2,8 triệu tin nhắn. Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt 120 tỷ đồng. Toàn bộ phí tin nhắn đến cổng 1400 với hơn 590 triệu Tổng công ty ủng hộ chương tình. 
Bên cạnh đó, mỗi CBNV ủng hộ 01 ngày lương vào Quỹ Vắc xin phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tổng số khoảng 350 triệu đồng. Và quyên góp ủng hộ đồng bào gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, hỗ trợ nơi tuyến đầu chống dịch với tổng số tiền mặt là 375 triệu đồng.
Tổ chức chương trình thiện nguyện “Máy tính cho em - Vượt qua đại dịch” với các phần quà có giá trị tương đương 350 triệu đồng. 

Trong năm 2021 Bộ TT&TT đã phê duyệt chiến lược phát triển Tổng Công ty giai đoạn 2021-2025 (QĐ số 1842/QĐ-BTTT ngày 17/11/2021). Tổng công ty chuyển trụ sở Công ty mẹ về địa chỉ 67B Hàm Long – Hà Nội. Và cũng như mọi năm tại buổi tổng kết hôm nay có phần giao kế hoạch cho các đơn vị. 

Đặc biệt hơn nữa năm 2021 Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng Khen cho Cổng nhân đạo Quốc gia 1400 và các cá nhân thực hiệm vụ nhiệm từ thiện nhân đạo trong suốt một năm qua. 
 

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng trao Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ cho Lãnh đạo Tổng công ty về những thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 thông qua Cổng 1400

Với những kết quả đạt được trong năm 2021, Tổng công ty đang phấn đấu hướng đến một năm 2022 với những kết quả cao hơn. Cụ thể Tổng công ty VTC sẽ đẩy xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số của VTC, phát triển các dịch vụ và nền tảng xoay quanh Esport, phát triển Cổng game trên đa nền tảng Web, Mobile và TV. 

Phát triển nền tảng phát hành xuất bản phẩm điện tử, triển khai cổng thanh toán dùng chung và kết nối ngân hàng số
Xây dựng nền tảng hỗ trợ thương mại điện tử theo mô hình thương mại xã hội. Duy trì các dịch vụ truyền thống hiện có, phát triển nền tảng OTT để chuyển dịch dịch vụ truyền thống. Triển khai các dịch vụ nội bộ trên VTC Cloud và lên phương án kinh doanh ra bên ngoài. 
Phát triển giải pháp và triển khai dịch vụ an toàn thông tin, triển khai nền tảng dữ liệu khách hàng cho dịch vụ của VTC, tiếp tục thực hiện các dự án CNTT và CĐS của Bộ, địa phương. 

Phát biểu tại đây Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng chúc mừng những thành tích mà Tổng công ty VTC đạt được trong năm 2021. Thứ trưởng cho biết trong thời gian tới ông sẽ trực tiếp làm việc với từng đơn vị thành viên của Tổng công ty VTC để tìm ra các giải pháp cũng như khắc phục những hạn chế khó khăn tồn tại trong thời gian qua. Thứ trưởng mong muốn Tổng công ty VTC sẽ có bước phát triển đột phá trong giai đoạn 3 năm tới. 

Cuối cùng bà Trần Nguyên Nhung – Chủ tịch công đoàn Tổng công ty đã phát động phong trào thi đua sản xuất trong toàn Tổng công ty VTC. 

NHỮNG HÌNH ẢNH CHỤP TẠI BUỔI TỔNG KẾT
 

Toàn cảnh lễ tổng kết


Các đơn vị thành viên nhận nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 từ Lãnh đạo Tổng công ty





















Lê Hằng

Viết bình luận

Xem các tin khác