Tổng công ty thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19

05/03/2020 | manh.le
Thích
402 Xem 0 thích 0 Bình luận
Đo thân nhiệt tại Cơ quan Tổng công ty

Ngày 5/3/2020 ông Lưu Vũ Hải – Bí thư Đảng ủy Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đã ký Chỉ thị số 121/TV – VTC về việc “Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra”. 

Chỉ thị nêu rõ công tác tuyên truyền, giáo dục cần thường xuyên và bằng nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến từng cán bộ, nhân viên và người lao động, để mọi người đều nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch Covid – 19 gây ra.

Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho cán bộ, nhân viên, người lao động tự dự phòng là chính, dự phòng cho bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Các đơn vị trong Tổng công ty triển khai các biện pháp phòng, chống theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Xây dựng phương án làm việc online của đơn vị mình trong trường hợp dịch bùng phát, đảm bảo hạn chế lây nhiễm và giảm mức độ ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh.

Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người (tổ chức sự kiện, team building…), tăng cường các biện pháp họp và chỉ đạo qua hệ thống văn bản và thư điện tử, giảm thiểu việc tổ chức các cuộc họp (nếu không quá cần thiết).
Tiếp tục mua và cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho toàn bộ CBNV thuộc đơn vị mình; bổ sung xà phòng, dung dịch kháng khuẩn tại một số vị trí công cộng. Mua thiết bị đo thân nhiệt và tổ chức kiểm tra nhiệt độ đối với cán bộ, nhân viên, người lao động và khách đến làm việc tại đơn vị. Áp dụng ngay biện pháp cách ly đối với những trường hợp phát hiện có dấu hiệu bị bệnh.

Đối với cá nhân, mỗi cán bộ, nhân viên và người lao động VTC phải phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng; chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Thực hiện tốt các biện pháp cá nhân nhằm phòng chống dịch bệnh theo các khuyến cáo của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang y tế khi đến nơi công cộng, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch kháng khuẩn…

Nhân viên nấu ăn tại các bếp ăn tập thể phải nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình chế biến thực phẩm, nấu ăn và phục vụ bữa ăn cho CBNV.

Duy trì thường xuyên công tác phòng, chống dịch bệnh như bổ sung khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn, cốc giấy sử dụng một lần…; tăng cường bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn.

Về tổ chức thực hiện Hội đồng thành viên thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Tổng công ty do đồng chí Lưu Vũ Hải – Chủ tịch HĐTV làm Trưởng ban; các thành viên gồm đại diện ban Tổng giám đốc, Công đoàn & Đoàn Thanh niên Tổng công ty, Ban Tổ chức, Văn phòng Tổng công ty và Trưởng các đơn vị thành viên của Tổng công ty; giao Ban Tổ chức dự thảo Quyết định thành lập Ban chỉ đạo.

Công đoàn Tổng công ty làm việc với các đơn vị có liên quan để đề xuất phương án chia suất ăn trưa theo khay riêng tạm thời trong thời gian đang dịch bệnh.

Tổng giám đốc chỉ đạo các đơn vị thành viên và Cơ quan Tổng công ty xây dựng phương án làm việc online phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị trong trường hợp dịch bệnh bùng phát; hoàn thành trước ngày 13/3/2020. Có chính sách phù hợp đối với những trường hợp nghi ngờ, phải cách ly tại nhà.

Đồng chí Nguyễn Khả Dân làm việc với lãnh đạo Đài VTC về việc yêu cầu Đài tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bao gồm việc tổ chức đo thân nhiệt cho CBNV và khách đến làm việc tại tòa nhà 23 Lạc Trung. 

Theo Báo Tuổi trẻ, tính đến 8h30 ngày 5/3/2020 đã có 83 quốc gia và vùng lãnh thổ  có dịch Covid – 19; toàn thế giới có 95.140 người bị nhiễm (dương tính), trong đó có 3.293 ca tử vong và có 50.944 ca chữa khỏi.

Tại Việt Nam có 16 ca dương tính đã được chữa khỏi ra viện.
 
Mạnh Lê
 
 
 

Viết bình luận

Xem các tin khác