Tổng công ty sơ kết quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021

05/04/2021 | ngoc.vu
Thích
1002 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ngày 2/4/2021 tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tổng công ty VTC đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh quý I & triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021. Ông Lưu Vũ Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV chủ trì hội nghị. 

Chương trình hội nghị bao gồm: Tổng giám đốc Đàm Mỹ Nghiệp báo cáo sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh quý 1/2021 của Tổng công ty. Tiếp theo là các tham luận của các đơn vị thành viên như: VTC Digicom, VTC Intecom, Netviet và báo cáo về công tác chuyển đổi số của Tổng công ty, chủ đề này được các đại biểu tham gia hội nghị đặc biệt quan tâm. 
 

Tổng giám đốc Đàm Mỹ Nghiệp báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 3 tháng đầu năm 2021

Theo Tổng giám đốc Đàm Mỹ Nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty VTC trong 3 tháng đầu năm 2021 tiếp tục gặp những khó khăn như tiếp tục chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 đã tác động không tốt đến các dịch vụ của TCT như dịch vụ game, thanh toán điện tử, dịch vụ truyền hình, truyền thông, quảng cáo.

Bên cạnh đó là giải quyết công nợ với Đài VTC chưa bao giờ mới kết thúc, hiện chưa có phương án trả nợ khả thi, công nợ với NSNN kéo dài gây ra nhiều khó khăn về tài chính tại một số đơn vị.

Trong khi đó, chúng ta chưa có nhiều thay đổi, sáng tạo về sản phẩm, dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật công nghệ dẫn đến năng lực cạnh tranh chưa được nâng cao, dễ bị tác động xấu khi thị trường biến động.

Kết thúc quý 1 năm 2021 toàn Tổng công ty đạt 32% doanh thu, 5,7% lợi nhuận đạt và quỹ lương đạt 5%. Theo đó, Tổng giám giám đốc đề nghị các đơn vị cần làm tốt các nhiệm vụ sau, trong đó đặc biệt các đơn vị lớn như VTC Intecom, VTC Digital, VTC Mobile cần làm tốt các nhiệm vụ sau. Với dịch vụ game tập trung nguồn lực cho các game đang vận hành tốt, khắc phục sự cố kỹ thuật, tổ chức các hoạt động marketing, offline cộng đồng. Đóng cửa các game không hiệu quả, tổ chức phát hành các game đã ký hợp tác. Tìm kiếm sản phẩm mới, dự kiến đàm phán thành công từ 2-4 game mobile và 9 game hợp tác phát hành. Tìm kiếm các đối tác cung cấp Platform Webtoon và phối hợp với NXB Thông tin & Truyền thông để kinh doanh lĩnh vực Webtoon.

Đối với dịch vụ Thương mại điện tử và thanh toán phải phát triển sản phẩm mới, mở rộng tập khách hàng, điều chỉnh chính sách bán hàng và chính sách thanh toán tốt hơn. Đẩy mạnh phân phối thẻ viễn thông để bù đắp doanh thu thiếu hụt. Nâng cao công tác quản trị rủi ro, đánh giá chặt chẽ đối tác hợp tác sử dụng dịch vụ và tuân thủ các quy định trong lĩnh vực trung gian thanh toán. Dịch vụ quảng cáo phát triển nội dung media, xây dựng, bổ sung thêm các mảng nội dung mới trên các website, nền tảng sẵn có, mở rộng các nền tảng mới. Triển khai mảng kinh doanh Affiliate trên cả hệ thống website, fanpage, Tiktok từ các nội dung review về du lịch, thời trang, đời sống.

Đối với Công ty VTC Digital tận dụng thời gian diễn ra các giải thể thao lớn để đẩy mạnh doanh thu thiết bị và thuê bao, duy trì và phát triển dịch vụ thuê bao giá rẻ, tập trung phát triển thị phần khách hàng ở huyện, xã, vùng núi, vùng sâu vùng xa, biên giới. Chăm sóc khách hàng, đối tác, có chính sách bán hàng hấp dẫn; Nâng cao chất lượng hỗ trợ dịch vụ sau bán hàng.

Hợp tác với SCTV, VTVcab và các hạ tầng khác để thực hiện hình thức cung cấp trọn gói dịch vụ truyền dẫn, phát sóng kênh chương trình cho Đối tác trên đồng thời nhiều hạ tầng: vệ tinh, mặt đất, truyền hình cáp số, tối ưu băng thông và chi phí bản quyền. 

Đối với các đơn vị còn lại Tổng giám đốc đề nghị phải nỗ lực hơn nữa để ổn định sản xuất kinh doanh duy trì doanh thu, lợi nhuận, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, dịch vụ mới, chăm sóc khách hàng tiềm năng, khách hàng đã sử dụng dịch vụ…
 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Lưu Vũ Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị 
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Lưu Vũ Hải – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV cho biết, các đơn vị cần có đánh giá cụ thể tiềm năng, thế mạnh của mình, xu hướng công nghệ, sự biến động của thị trường sau đó tổng hợp đưa ra những dự báo về thị trường năm 2021 và các năm tiếp theo. 

Kết thúc quý I, các đơn vị như VTC Digital, VTC Mobile, VTC Intecom đều duy trì được sự ổn định, tuy kết quả chưa đạt được như mong muốn nhưng chúng ta có thể dự báo được kết thúc năm 2021 VTC sẽ hoàn thành kế hoạch. 

Trước tình hình trên ông Lưu Vũ Hải đề nghị các đơn vị không được thỏa mãn hoặc nhụt trí phấn đấu mà phải đặt ra mục tiêu và quyết tâm cao để phấn đấu vượt kế hoạch lợi nhuận và hoàn thành kế hoạch doanh thu cả năm. Phấn đấu trong năm 2021 Tổng công ty chúng ta phải đạt và vượt kế hoạch đề ra, đây là những chỉ số rất quan trọng làm bước đà cho các năm tiếp theo. 

Về cổ phần hóa chúng ta tiếp tục thực hiện như kế hoạch đề ra, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc cổ phần hóa sớm VTC PAY nhằm tận dụng cơ hội nguồn lực bên ngoài, cũng như chấm dứt những khó khăn mà mảng kinh doanh này đang gặp phải. 

Bên cạnh đó, ông đề nghị các đơn vị trong Tổng công ty sử dụng chung hạ tầng và các nền tảng ứng dụng nhằm tối ưu hóa nguồn lực, khắc phục sự phân tán nguồn lực như hiện nay. Bên cạnh đó, các đơn vị tiến hành các bước chuyển đổi số cho chính doanh nghiệp của mình đồng thời phát triển dịch vụ, thương mại hóa dịch vụ để thực hiện việc chuyển đổi cho các đơn vị tổ chức bên ngoài.  


















 
Mạnh Lê


 

Viết bình luận

Xem các tin khác