Người VTC hăng hái đăng ký tham gia “Ngày hội Hiến máu”

05/10/2020 | thao.truong
Thích
641 Xem 0 thích 0 Bình luận
Tính đến hôm nay - 5/10/2020, Ban Tổ chức đã tổng hợp được danh sách với 240 người đăng ký tham gia hiến máu từ các đơn vị, theo ghi nhận tất cả những người đăng ký tham gia hiến máu đều đã sẵn sàng cả về tinh thần và thể chất cho ngày hội được tổ chức vào 08h00 sáng thứ sáu, ngày 09/10/2010 tại tầng 8 tòa nhà VTC Online 18 Tam Trinh, Hà Nội.

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Tổng công ty tiếp tục kêu gọi, vận động toàn thể cán bộ nhân viên trong và ngoài Tổng công ty đăng ký tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện VTC năm 2020”.

Quy trình tổ chức hiến máu diễn ra trong bao lâu?

Đăng ký hiến máu (5 phút) => Khám và tư vấn sức khỏe ( 5 phút) => Xét nghiệm máu (10 phút) => Tư vấn (05 phút – nếu có) => Hiến máu (05 phút) => Nghỉ ngơi sau hiến máu (10 phút) => Nhận giấy chứng nhận, quà tặng và chi phí đi lại.

Quyền lợi của người hiến máu ?

+ Được khám, tư vấn sức khoẻ, được kiểm tra các xét nghiệm: Huyết sắc tố, Viêm gan B ngay trước khi hiến máu.
 

+ Người hiến máu tình nguyện sẽ được nhận:

- Suất ăn tại chỗ trị giá là 30.000 đồng/người sau khi hiến máu.

- Quà tặng bằng hiện vật

- Khoản kinh phí hỗ trợ đi lại là 50.000 đồng/người hiến máu.

+ Nhận giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện.

+ Được xét nghiệm nhóm máu (hệ A,B,O và Rh); Các virut lây qua đường truyền máu: HIV, Viêm gan B, Viêm gan C, Giang mai và sốt rét.

+ Được bồi hoàn máu tối đa bằng số lượng máu đã hiến tại các bệnh viện công lập trên toàn quốc, ngoài ra người hiến máu được ưu tiên trong việc nhận máu khi cần truyền máu.

+ Được tôn vinh, biểu dương theo quy định.

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại", chúng ta hãy cùng nhau tạo nên một Ngày hội ý nghĩa và thành công!

Đoàn TN TCT

Viết bình luận

Xem các tin khác