Công đoàn VTC là Điển hình tiên tiến của Công đoàn TTTT Việt Nam

20/07/2020 | thao.truong
Thích
296 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ngày 17/7 vừa qua, tại Khách sạn La Thành (Hà Nội), Đại hội Thi đua Yêu nước của CNVC-NLĐ ngành TTTT Việt Nam năm 2020 đã diễn ra với sự tham dự của các đại biểu đến từ 16 Công đoàn trực thuộc. Tại Đại hội, Công đoàn Tổng công ty vinh dự được trao Giấy chứng nhận Điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020 cho 1 tập thể và 4 cá nhân!

Đại hội có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ TTTT Phạm Anh Tuấn và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN Ngọ Duy Hiểu. Về phía TCT VTC có Phó bí thư TT Đảng uỷ TCT Nguyễn Khả Dân, Chủ tịch Công đoàn TCT Trần Nguyên Nhung tham dự.

Thời gian qua, công tác Thi đua khen thưởng đã được lãnh đạo các cấp Công đoàn TTTT Việt Nam quan tâm chỉ đạo. Công đoàn ngành đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể tổ chức nhiều phong trào thi đua phong phú về nội dung và hình thức, thiết thực đối với tình hình thực tiễn ở các đơn vị. Các phong trào thi đua được gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tạo sự lan tỏa sâu rộng, đã thực sự trở thành hạt nhân, là đầu tàu trong phong trào thi đua yêu nước của các cấp Công đoàn TTTT Việt Nam.


Các phong trào thi đua trọng tâm, xuyên suốt trong giai đoạn 2016 - 2020 là "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động", "Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển", "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực và phòng, chống các tệ nạn xã hội trong công nhân, viên chức, lao động"...

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ TTTT Phạm Anh Tuấn chúc mừng, đánh giá cao kết quả đạt được của 196 lao động tiêu biểu và ghi nhận, biểu dương sự cống hiến của của hơn 80.000 cán bộ, công nhân, viên chức, lao động toàn ngành trong thời gian qua. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số luôn tồn tại trong nó những thách thức lớn, do đó ngành TTTT, Công đoàn TTTT phải tập trung trên một số lĩnh vực như quan trọng như Bưu chính, viễn thông, ứng dụng CNTT, tiêu dùng nội địa, công tác tuyên truyền. Trong đó, ứng dụng CNTT phải triển khai trên toàn hệ thống, toàn quốc, đặc biệt Công đoàn ngành TTTT phải tích cực tham gia, thực hiện để trở thành công đoàn số, là tấm gương để lan tỏa số cho các công đoàn cơ sở thực hiện theo; Về tiêu dùng nội địa, Công đoàn TTTT phải là đơn vị phát động tốt, hiệu quả phong trào "Người Việt Nam tự hào hàng Việt Nam", góp phần kích thích sản xuất hàng hóa trong nước, tích cực đẩy mạnh cầu nội địa, từ đó góp phần tăng trưởng GDP đất nước.

Cũng tại Đại hội, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu ghi nhận giai đoạn 2016-2020, Công đoàn TT&TT VN, đã thể hiện được sự năng động, sáng tạo, linh hoạt trong việc cụ thể hóa các phong trào công đoàn trong toàn ngành. Kết quả, thành tích đoàn viên công đoàn các đơn vị ngành TTTT đạt được hôm nay thật đáng trân trọng, tuy nhiên, cần được nhân rộng, phát huy, để tiếp 5 năm sau, chúng ta sẽ có thêm nhiều điển hình tiên tiến, nhiều ý tưởng, công trình, sáng kiến, sáng tạo...

Tại Đại hội, Lãnh đạo Công đoàn ngành đã trao Giấy chứng nhận cho các cá nhân và tập thể là Điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020. TCT VTC vinh dự được trao Giấy chứng nhận cho 1 tập thể - Công đoàn Tổng công ty VTCbốn cá nhân, là các đồng chí: Trần Nguyên Nhung - Chủ tịch Công đoàn TCT; Trương Đức Thiện - UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Công đoàn TCT; Đỗ Hồng Thi - UV BTV, Trưởng ban Nữ công Công đoàn TCT; Trần Hoàng Minh - UV BTV, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn TCT.


 
Đồng thời, cũng trong khuôn khổ Đại hội, tại Lễ Tôn vinh Người lao động Tiêu biểu ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam năm 2020, Tổng công ty VTC vinh dự có 5 Gương mặt được tôn vinh, bao gồm các đồng chí: Nguyễn Trung Thành - Trưởng dự án Game phía Nam - Công ty VTC Mobile; Phạm Tiến Quyền - Nhân viên phòng Kinh doanh - Công ty VTC Digital; Trần Bá Đặng - Lập trình viên - Công ty VTC Intecom; Mẫn Xuân Tùng - Nhân viên kinh doanh - Công ty VTC Digicom; Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TCT.
 
 
Đại gia đình VTC hãy cùng chung niềm vui này và chúc Công đoàn Tổng công ty VTC tiếp tục phát huy thế mạnh và giành được những thành quả tốt trong giai đoạn mới.

Một số hình ảnh tại Đại hội:
 










M.Thảo

Viết bình luận

Xem các tin khác