Trao 100 tỷ đồng phân bổ đợt I chương trình nhắn tin tới Quỹ Vắc-xin

15/07/2021 | ngoc.vu
Thích
224 Xem 0 thích 0 Bình luận
Chiều 13/7, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức trao số tiền phân bổ đợt 1 là 100 tỷ đồng tới Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Đây là số tiền tiếp nhận được sau 40 ngày phát động đợt nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 qua đầu số 1408 của Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia.

Tham dự, chủ trì lễ trao có ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, về phía Tổng công ty VTC có Phó Tổng giám đốc Dương Thế Lương và Cổng 1400…
 

Toàn cảnh buổi Lễ

Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trao số tiền ủng hộ đợt 1 là 100 tỷ đồng tới Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Đợt vận động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” chính thức phát động từ 00h00 ngày 3/6/2021 đến 24h00 ngày 2/8/2021. Mỗi cá nhân có thể nhắn tin ủng hộ chương trình theo cú pháp: Covid NK gửi 1408 (trong đó: N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2.000; K là viết tắt nghìn đồng. (Mỗi tin nhắn đóng góp 1.000 đồng nhân N lần); (Ví dụ: Muốn ủng hộ chương trình 100.000 đồng, sẽ soạn tin nhắn: Covid 100K gửi 1408).

Sau 40 ngày triển khai, đến thời điểm này, đã có 2,5 triệu lượt tin nhắn tương đương với số tiền ủng hộ trên 115 tỷ đồng. Tổng giá trị cước tin nhắn đã được Tổng công ty VTC đề nghị miễn cước nhắn tin đã lên đến gần 600 triệu đồng (đây là một phần ủng hộ mà VTC đóng góp thêm cho chương trình).
 

Thống kê số liệu chương trình "Toàn dân ủng hộ quỹ vắc-xin phòng, chống covid 19" tính đến 11h15p ngày 15/7/2021

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn tới các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân, những nhà hảo tâm trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài, những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam đã nhắn tin ủng hộ trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia qua đầu số 1408 và ủng hộ trực tiếp tại hệ thống Mặt trận Tổ quốc từ Trung ương đến địa phương để góp thêm nguồn lực vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 và công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cam kết sẽ thực hiện đúng nguyên tắc, chuyển giao đầy đủ kinh phí vào Quỹ vắc xin và cũng sẽ công khai minh bạch, công bằng, bình đẳng trong tiếp cận vắc xin đối với toàn thể nhân dân, bảo đảm sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trong việc phân bổ nguồn lực tiếp nhận ủng hộ; đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự chia sẻ giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, đồng bào ta ở trong nước và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và các tổ chức quốc tế để Việt Nam sớm đẩy lùi đại dịch.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cũng cho biết, đến thời điểm này Quỹ vắc xin đã tiếp nhận được trên 8.090 tỷ đồng. Cùng với nguồn ngân sách mà Bộ Chính trị quyết định, Chính phủ, Quốc hội đã bố trí, cấp đủ tài chính có thể tiêm chủng đạt 150 triệu liều vắc xin cho người dân.
 Cổng 1400

Viết bình luận

Xem các tin khác