Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty Mẹ - Tổng công ty 2022

28/04/2022 | thao.truong
Thích
1775 Xem 1 thích 1 Bình luận
Sáng 28/4/2022, Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty Mẹ - Tổng công ty 2022 (Hội nghị) do Tổng công ty (TCT) tổ chức đã diễn ra tại tầng 4 - trụ sở 67B Hàm Long. Hội nghị đã triệu tập gần 80 đại biểu đến từ các đơn vị trong TCT. Đại diện Ban lãnh đạo TCT có sự tham dự của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải; Tổng giám đốc TCT Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Công đoàn TCT Trần Nguyên Nhung; Phó Tổng giám đốc TCT Dương Thế Lương. Đại diện Công đoàn cấp trên có Phó Chủ tịch Công đoàn TTTT Trần Vũ Hà.

Sau hai năm  2020 và 2021 tổ chức Hội nghị trực tuyến do dịch bệnh Covid-19, Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty Mẹ - Tổng công ty năm 2022 đã được tổ chức trực tiếp với sự tham dự của gần 80 đại biểu đến từ các đơn vị, đại diện cho gần 500 cán bộ nhân viên (CBNV) và Người lao động (NLĐ) của Công ty Mẹ - Tổng công ty VTC.

 
Đoàn Chủ tịch bao gồm Tổng giám đốc TCT Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Công đoàn TCT Trần Nguyên Nhung và Phó Tổng giám đốc TCT Dương Thế Lương.

Như Chủ tịch Công đoàn TCT Trần Nguyên Nhung đã chia sẻ tại buổi phỏng vấn trước thềm Hội nghị, Chủ đề của Hội nghị năm nay “One VTC”, thông điệp này đã được lãnh đạo Tổng công ty phổ biến tại các cuộc họp lãnh đạo chủ chốt, nên Hội nghị lần này Lãnh đạo TCT và Công đoàn cũng muốn gửi thông điệp đến NLĐ về một VTC đoàn kết, đồng lòng cùng chia sẻ, vượt qua khó khăn để xây dựng VTC phát triển bên vững.

Hội nghị đã được nghe các Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của TCT; Báo cáo của BCH Công đoàn TCT về tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể; Hợp đồng lao động, các nội quy, quy chế của TCT và thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ; Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; Báo cáo hoạt động của Tổ đối thoại định kỳ.




Tổng giám đốc TCT Nguyễn Ngọc Bảo và Chủ tịch Công đoàn TCT Trần Nguyên Nhung báo cáo tại Hội nghị

Thưc tế năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, kéo theo nền kinh tế - xã hội bị đình trệ; tình hình SXKD tại TCT cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng công ty bằng mọi biện pháp đã rất nỗ lực đảm bảo việc làm và thu nhập cho gần 500 lao động tại Công ty Mẹ. Tiền lương, thu nhập cũng như các khoản phúc lợi khác đều được đảm bảo phù hợp với tình hình SXKD của từng đơn vị.

Cụ thể, thu nhập bình quân của NLĐ tại Công ty Mẹ đạt 21,3 triệu đồng/người/tháng, sấp xỉ năm 2020. Mặc dù vậy, vẫn còn đơn vị gặp khó khăn trong SXKD như VTC Digicom, Netviet, thu nhập bình quân giảm so với năm trước, thậm chí Netviet giảm sâu, chỉ bằng 73% năm trước. Bên cạnh đó, NLĐ còn được hưởng các chế độ phúc lợi và an sinh xã hội khác như: được nhận thêm một khoản tiền nhân dịp các ngày lễ, Tết quan trọng của năm; được cung cấp đồng phục, bữa ăn ca trưa; được khám sức khỏe định kỳ hàng năm, thậm chí có đơn vị hàng nửa năm; chi quyền lợi nghỉ mát 10 triệu đồng/người kèm 2 ngày nghỉ nguyên lương cho NLĐ; Công đoàn cũng phối hợp Chuyên môn để tổ chức tiêm đầy đủ 3 mũi vắc xin Covid-19 sớm nhất cũng như hỗ trợ cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 thuộc đối tượng F0 và F1 theo chế độ với tổng chi phí là 48 triệu đồng, trong đó Công đoàn TTTT hỗ trợ 33 triệu đồng.

Đây là những nỗ lực rất lớn từ Công đoàn cũng như Ban lãnh đạo TCT để đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho CBNV-NLĐ trong giai đoạn cả nước gặp nhiều khó khăn. Trong năm qua, VTC cũng là đơn vị thực hiện tốt hai nhiệm vụ kép "phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả và đảm bảo công tác SXKD".

Năm 2021 cũng là năm có nhiều thay đổi trong Công tác tổ chức, cán bộ. TCT đã thực hiện kiện toàn bổ sung cấp Ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy trực thuộc nhiệm kỳ 2020-2025; Ban hành Quy chế công tác cán bộ của Tổng công ty; Hoàn thiện hồ sơ, thủ tục báo cáo cấp có thẩm quyền và triển khai quy trình bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc và giao Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty; Triển khai Đề án chuyển Trung tâm Thanh toán Điện tử từ Công ty VTC Intecom về thuộc Công ty Mẹ và thành lập Trung tâm VTC Pay; Rà soát, sắp xếp lại mô hình tổ chức của Công ty VTC Intecom.

Cũng trong năm 2021, công tác đầu tư đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng công trình trụ sở làm việc của Tổng công ty tại 67B Hàm Long, 53 Bà Triệu.

Về các hoạt động phong trào, tuy năm 2021 là năm dịch bệnh với thời gian giãn cách xã hội kéo dài nhưng cũng là năm Công đoàn phối hợp chuyên môn đẩy mạnh nhiều hoạt động phong trào "Online" đúng như tinh thần Chuyển đổi số trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Các hoạt động phong trào năm 2021 đã để lại nhiều dấu ấn như: Yoga Online tại nhà, tổ chức cuộc thi Plank, tổ chức cuộc thi ảnh “VTC lan tỏa yêu thương”; Tổ chức cuộc thi “Thể dục tại gia”, Tuần lễ áo dài… và điển hình là cuộc thi “Bứt phá giới hạn” bằng hình thức Chạy Online thay cho sự kiện “Ngày hội thể thao” hàng năm của VTC, thu hút hơn 600 VĐV tham gia kéo dài 21 ngày. Đây là cuộc thi có số VĐV tham gia đông nhất từ trước tới nay. Có thể nói, năm 2021 là năm của các hoạt động online, và những tình cảm của CBNV-NLĐ VTC đối với Công ty cũng được chia sẻ và lan tỏa trên các trang mạng xã hội.

Báo cáo tại Hội nghị, Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Bảo cho biết, bước sang năm 2022 với sự trở lại cuộc sống bình thường mới sau dịch bệnh, TCT xây dựng chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 với Tổng doanh thu là 1.408 tỷ đồng, trong đó Lợi nhuận sau thuế là 20 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu đề ra, Ban lãnh đạo đã đề ra những giải pháp cụ thể về nhiều mặt: từ cơ cấu tổ chức, duy trì thế mạnh của các lĩnh vực SXKD quan trọng song song với tìm kiếm đầu tư và khai thác các dòng sản phẩm mới đến đẩy mạnh công tác nghiên cứu, công tác kiểm tra - giám sát, công tác tham mưu - giúp việc đến các công tác truyền thông, các phong trào thi đua và công tác an sinh - xã hội.

Sôi nổi nhất Hội nghị là phần Thảo luận và giải đáp các đề xuất, kiến nghị của NLĐ. Hội nghị đã ghi nhận những câu hỏi trực tiếp và thẳng thắn về nhiều khía cạnh: từ công tác nhân sự; quyền lợi về Bảo hiểm Khám chữa bệnh mà Công đoàn TCT đã khảo sát đầu năm qua; những phản ánh về môi trường làm việc còn chưa tốt tại Tòa nhà VTC 23 Lạc Trung đến kế hoạch chuyển văn phòng làm việc của các đơn vị thành viên như VTC Intecom, VTC Digital khi hoàn thành công trình 65 Lạc Trung. Các câu hỏi đều được Đoàn chủ tịch trả lời ngay tại Hội nghị. Trong đó, câu hỏi về quan điểm của Ban lãnh đạo trong Công tác nhân sự trong Kế hoạch phát triển 5 năm tới, liệu có sự tinh giảm biên chế hay không? Đại diện Đoàn chủ tịch, Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Bảo đã khẳng định, không có sự giảm biên chế, sự thay đổi trong công tác nhân sự trong giai đoạn tới sẽ được Ban lãnh đạo quan tâm và đây là Chiến lược tối ưu hóa nguồn nhân lực nhằm tăng năng suất lao động và điều đó cũng sẽ mang lại sự thay đổi tích cực đối với nguồn thu nhập của CBNV-NLĐ. Đối với câu chuyện khảo sát của Công đoàn TCT về nhu cầu Bảo hiểm Khám chữa bệnh của CBNV-NLĐ, Tổng giám đốc cũng cho biết, trong quá trình thăm dò thực tế những quyền lợi khám chữa bệnh theo các gói bảo hiểm mà các công ty Bảo hiểm tư vấn chưa thực sự phù hợp với nhu cầu thiết thực của CBNV-NLĐ và hợp lý với số tiền sẽ phải chi khi mua gói bảo hiểm, vì thế hiện tại Ban lãnh đạo chưa duyệt cho kế hoạch này; Tuy nhiên, Tổng giám đốc khẳng định, quyền lợi của CBNV-NLĐ TCT không bị suy giảm, chỉ là chuyển từ quyền lợi này sang quyền lợi khác.


Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải phát biểu tại Hội nghị

Đại diện BTV Đảng ủy TCT, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Lưu Vũ Hải đã đánh giá Hội nghị năm nay có sự thay đổi về thực chất khi những chất vấn của các đại biểu rất hay, rất sát thực đòi hỏi Đoàn chủ tịch trả lời rõ ràng và thấu đáo. Chủ tịch Lưu Vũ Hải cũng chia sẻ nhiều nội dung quan trọng về Chiến lược mới trong định hướng phát triển của TCT trong những năm tới; Đặc biệt, trong năm 2022 khi chúng ta đang hướng tới Lễ Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập TCT vào tháng 2 năm 2023. Chủ tịch đã nhấn mạnh, năm 2021 chúng ta ổn định về mặt tâm lý khi có quyết định chính thức từ Thủ tướng về việc TCT ở lại Bộ TT&TT. Đó là một thuận lợi lớn cho sự phát triển của TCT. Bên cạnh đó, năm 2021 cũng là năm TCT đã được phê duyệt Chiến lược mới giai đoạn 2021 – 2025, trong đó xác định "TCT sẽ hồi sinh và phát triển trở lại. Chiến lược mới dẫn đến sự thay đổi về định hướng phát triển, ngành nghề, tổ chức bộ máy, về con người. Tổng công ty đã hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2021 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với 100% kế hoạch doanh thu, 100% kế hoạch lợi nhuận; đặc biệt hoàn thành kế hoạch về lương và thu nhập NLĐ. Bước sang năm 2022 sẽ là năm quyết định sự thay đổi của TCT VTC , Bộ trưởng đã đưa yêu cầu TCT cần tăng trưởng đạt gấp đôi năm 2021; Do đó, trách nhiệm của Ban điều hành TCT cũng như CBNV-NLĐ TCT là phải nỗ lực hơn, cùng nhau đồng lòng, quyết tâm để thực hiện được nhiệm vụ đó. Cùng với nhiệm vụ tăng doanh thu, lợi nhuận - chắc chắn thu nhập của CBNV-NLĐ cũng phải được quan tâm, dự kiến sẽ tăng thêm 10%". Về công tác nhân sự, Chủ tịch cũng nêu rõ, Ban giám đốc TCT cần thường xuyên, liên tục thực hiện để tối ưu hóa nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, tăng nguồn thu nhập chung, có điều kiện đãi ngộ cho những nhân sự chủ chốt có thu nhập cạnh tranh với thị trường, tránh chảy máu chất xám."

Chủ tịch Lưu Vũ Hải tin rằng, với sự lãnh đạo sáng suốt của Ban giám đốc TCT cùng sự nỗ lực của mỗi CBNV-NLĐ, TCT sẽ có môt năm thành công, hoàn thành mục tiêu, đạt được những thành tựu nhất định để trọn niềm vui hướng tới Ngày lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập.

Hội nghị cũng tiến hành bầu các thành viên đại diện cho tập thể NLĐ tham gia Tổ đối thoại gồm các đồng chí:
 
 
1. Hoàng Bích Huệ - Phó Ban TCKH - Công đoàn Cơ quan TCT
2. Vũ Hồng Nhung - Chuyên viên Phòng TCHC, UV BCH Công đoàn Công ty VTC Intecom
3. Nguyễn Thu Loan - Chuyên viên Ban đầu tư - Công đoàn Cơ quan TCT
4. Trần Thị Diệu Thúy - Chuyên viên Phòng TCKH, UV BCH Công đoàn Công ty VTC Digital
5. Đàm Thị Diễn - Chuyên viên Trung tâm Thanh toán Điện tử VTC Pay

Và Ban thanh tra Nhân dân gồm các đồng chí:
 

1. Nguyễn Tiến Quyền - Phó Ban Tổ chức - Cơ quan TCT
2. Bùi Thị Thanh Huyền - Chuyên viên Ban TCKH - Cơ quan TCT
3. Thái Hoài An - Chủ tịch Công đoàn Phòng TCKH - Công ty VTC Intecom
4. Nguyễn Thanh Lan - Bí thư ĐTN, Thường vụ Ban TTND Công ty VTC Digital
5. Phùng Xuân Tiến - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Phần mềm, UV BCH Công đoàn Công ty VTC Intecom

Thực hiện chủ chương trương trình tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, thanh niên theo Luật thanh niên 2020 của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn thanh niên Tổng công ty chủ động phối hợp với Công đoàn và Ban lãnh đạo TCT đưa nội dung đối thoại giữa lãnh cấp ủy chính quyền với ĐTN vào trong nội dung của hội nghị Đại biểu người lao động Công ty mẹ - Tổng công ty 2022.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, Ban lãnh đạo đã giành hời gian để các đại biểu là ĐTN được trao đổi đưa ra các ý kiến với cấp ủy lãnh đạo, qua đó nhiều thắc mắc được giải đáp và BLĐ nắm được tinh thần, nguyện vọng của Đoàn viên thanh niên trong Tổng công ty

📌Một số hình ảnh tại Hội nghị:
























M.Thảo

Viết bình luận

Xem các tin khác