Văn hóa doanh nghiệp VTC - nhận thức và hành động

03/03/2021 | ngoc.vu
Thích
1978 Xem 0 thích 0 Bình luận
Ngày 26/10/2016 Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty VTC đã ban hành quyết định số 38-QĐ/BTV về việc triển khai Đề án phát triển Văn hóa doanh nghiệp VTC; Ngày 09/3/2017, Hội đồng Thành viên Tổng công ty VTC đã ban hành Quy định về trang phục, đeo thẻ tên và đeo huy hiệu VTC của cán bộ, viên chức, người lao động khi đến cơ quan làm việc (kèm theo Quyết định số 73/QĐ-VTC ngày 09/3/2017 của Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty VTC).

Sau gần 5 năm thực hiện, mỗi thành viên của gia đình VTC đã thực hiện nghiêm túc các quy định được nêu trong đề án và các văn bản của Ban Chỉ đạo thực hiện đề án, tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, nhờ đó hình ảnh của Tổng công ty ngày càng đẹp, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân viên được nâng lên, nhất là trong ứng xử, giao tiếp ở nơi công cộng, nơi công sở; đồng thời tuân thủ các quy định giữ gìn vệ sinh môi trường... đã thể hiện nếp sống có văn hóa - văn minh - chuyên nghiệp ngày càng cao hơn của người VTC, góp phần phát triển văn hóa doanh nghiệp VTC theo đặc trưng riêng “Năng động - Sáng tạo, Nhiệt huyết - Kiên trì, Cộng đồng bền vững”, đáp ứng nhu cầu phát triển của Tổng công ty trong giai đoạn mới.

Để góp phần khích lệ tinh thần của toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng công ty nỗ lực phấn đấu nhằm thực hiện thành công kế hoạch 5 năm 2021-2025 và bước vào giai đoạn cổ phần hóa của Tổng công ty; Một lần nữa, Trung tâm Truyền thông phổ biến lại các nội dung trong Quy định về trang phục, đeo thẻ tên và đeo huy hiệu VTC, như sau:

1. Trang phục:
•    Khi đến cơ quan làm việc, cán bộ, viên chức, người lao động phải có trang phục gọn gàng, lịch sự; đi giày hoặc đi dép có quai hậu.
•    Về đồng phục phải thể hiện tính chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong quá trình làm việc; Đồng phục của khối cơ quan Tổng công ty do Tổng Giám đốc quyết định; Đồng phục của các đơn vị thành viên do các đơn vị quyết định.  

2. Lễ phục:
•    Mùa hè, Nam: Mặc áo sơ mi trắng dài tay, thắt caravat, quần sẫm màu; Nữ: Mặc áo dài truyền thống;
•    Vào mùa đông, Nam: Mặc bộ comple sẫm màu/áo sơ mi trắng, thắt caravat; Nữ: Mặc áo dài truyền thống (Có thể mặc áo khoác ngoài phù hợp theo thời tiết).
•    Cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Tổng công ty mặc đồng phục vào ngày thứ hai đầu tuần. Việc mặc đồng phục các ngày còn lại do các đơn vị quy định.
•    Mặc lễ phục sẽ theo quy định của Tổng công ty hoặc các đơn vị đối với từng sự kiện cụ thể.

3. Các trang phục không được mặc khi đến cơ quan làm việc:
•   Không mặc quần cộc, quần soóc, quần thủng, quần rách, quần áo có hoa văn không phù hợp với môi trường công sở;
•   Không mặc trang phục quá mỏng, cổ quá rộng; Áo hở nách, hở bụng; Váy quá ngắn (quy định chung khoảng cách từ chân váy đến đầu gối là 10 – 15 cm tùy theo chiều cao cơ thể).
•   Nam giới không mặc áo không cổ (trừ trường hợp là áo đồng phục để quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ do đơn vị phát).

4. Về đeo thẻ tên: phải đeo thẻ tên trên ngực bằng dây đeo khi đến cơ quan làm việc; Khách đến làm việc, cộng tác viên và người lao động thử việc dưới 3 tháng phải đeo thẻ khách;
Đối với các đơn vị có thẻ riêng theo quy định của quản lý tòa nhà nơi đóng trụ sở thì cán bộ, viên chức, người lao động có thể sử dụng thẻ riêng, nhưng khi đến làm việc tại các trụ sở của Tổng công ty thì phải đeo thẻ tên do Tổng công ty cấp;

5. Về đeo huy hiệu VTC: được sử dụng khi mặc đồng phục hoặc lễ phục và vị trí đeo là ở ngực trái phía trên.

Bên cạnh những quy định trên, VTCer cũng cần lưu ý về “Nét đẹp công sở - Xanh, sạch, đẹp” như: Tiết kiệm điện, nước, dọn dẹp sạch sẽ bàn làm việc sau mỗi ngày…- " Tiết kiệm cho công ty là làm giàu cho bản thân! "

Là Người VTC -  Hãy chuẩn  VTC!
 

Một số hình ảnh đẹp của Gia đình VTC trong những sự kiện văn hóa thường niên:  
 










Trung tâm Truyền thông TCT

Viết bình luận

Xem các tin khác